• 024 3872 8884
  • 0966 642 669
6 nghệ nhân đã cùng chung sức tạo ra bức tranh tường lớn ở cảng cá tỉnh Hyougo, cổ động cho nghề chài lưới

 

Bức tranh tường của các bạn sinh viên của trường Đại học nghệ thuật thiết kế Kyoto ở văn phòng nghiệp đoàn nghề cá thị trấn Goshiki, thành phố Sumoto đã được hoàn thành. “Dự án duy trì cảng cá Torigai” được phối hợp giữa nghiệp đoàn nghề cá và trường đại học nhằm nỗ lực tăng số lượng người trẻ muốn làm nghề cá. Trung tâm nghệ thuật NPO Awajishimsa cũng giúp đỡ hoạt động của các bạn sinh viên này.

AS20160331005165_comm

Việc vẽ tranh tường gồm tổng cộng 6 người, Yamashita Mehisa (19 tuổi) và Fuchita Shiori (19 tuổi) sinh viên năm 2 Khóa học vẽ tranh minh họa Khoa thiết kế thông tin của trường Đại học nghệ thuật thiết kế Kyoto và 4 bạn tình nguyện viên khác. Yamashita và Fuchita đều giành được giải trong cuộc thi vẽ tranh được tổ chức ở trường vào mùa thu năm ngoái. Từ tháng 2, 6 bạn sinh viên này đã cùng nhau phác họa sinh động bức tranh những con cá thu, lươn hay bạch tuộc được cập cảng và hình ảnh những người ngư dân lên thuyền biểu diễn trống tràn đầy sinh khí trên tường của văn phòng (chiều rộng 16,5m, chiều cao 7,7m).

Với tiêu đề là Goshiki bayashi, Yamashita cũng đã thể hiện  sức mạnh của những người ngư dân trong những hình dáng khác nhau: khi tham gia lễ hội, hình ảnh trên con thuyền danjiri hay khi biểu diễn trống. Fuchita cũng đã nói rằng: ‘Gió biển tháng 2 tuy rất lạnh và khắc nghiệt nhưng nhờ có công sức của những người ngư dân mà cuối cùng mọi thứ đã hoàn thành. Và tôi muốn thị trấn Goshiki sẽ trở nên sôi động như cuộc sống ở trên đảo Awaji”.

ISSHIN JLEC,

Dịch từ Asahi

772
TIN LIÊN QUAN