• 024 3872 8884
  • 0966 642 669
Búp bê Daruma may mắn ở Nhật Bản

Khi tới Nhật Bản, bạn hãy mua một con búp bê Daruma, sau đó bạn hãy ước và vẽ một mắt cho Daruma. Sau khi điều ước thành hiện thực hãy vẽ nốt mắt còn lại và mang Daruma đến một đền thờ nào đó. Nếu điều ước chưa thành hiện thực, bạn hãy đốt Daruma, điều này sẽ làm cho điều ước đến với bạn nhanh hơn.

Búp bê Daruma được người Nhật tặng nhau trong những dịp sinh nhật, dịp lễ tết hay khi một người bắt đầu những dự định mới thay cho một điều chúc tốt lành nhất dành đến họ.

Nếu bạn từng cầm trên tay một con búp bê Daruma bạn sẽ thấy trọng lượng của nó khá nhẹ, chất liệu sờ như làm bằng gỗ nhưng lại không phải. Thực chất Daruma được làm từ giấy bồi gồm 16 công đoạn khác nhau và đều được thực hiện thủ công bằng tay.

Đầu tiên người thợ làm Daruma sẽ có một khuôn mẫu Daruma, sau đó họ sẽ dùng giấy bồi – loại giấy được tạo ra từ bột giấy và bột thạch cao để dán lên khuôn có sẵn. Sau khi để khô Daruma sẽ có hình dạng như mong muốn. Kế đến họ sẽ vẽ các họa tiết và tô màu cho Daruma nhưng đôi mắt họ sẽ không vẽ gì mà để chừa lại cho người có điều ước. Vì làm thủ công nên các Daruma đều có nét khác nhau chứ không hề giống nhau 100%.

Không chỉ là vật may mắn, Daruma còn là một biểu tượng linh thiêng ở Nhật. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản hay đang đi du học Nhật hoặc đi làm đúng vào dịp lễ hội Daruma, bạn nên dành thời gian để ghé thăm hội chợ Daruma và mua những con búp bê với mọi kích thước khác nhau để làm quà đấy. Bạn có tin Daruma sẽ mang lại may mắn không, dù tin hay không bạn hãy mua một con búp bê Daruma, vẽ lên một mắt và ước đi. Chắc chắn một lúc nào đó bạn sẽ vẽ nốt con mắt còn lại và chợt thấy thật hạnh phúc khi điều ước của mình đã thành hiện thực.

1598
TIN LIÊN QUAN